Đào tạo content bất động sản là gì? Quy trình đào tạo content nhân sự bất động sản 2022

18
0
Conten Brand

Ở các thành phố lớn, ngành bất động sản phát triển rất rầm rộ và có sức cạnh tranh cực kỳ lớn. Các công ty/doanh nghiệp/đại lý,… nếu như không đầu tư content bất động sản  bất động sản hiệu quả thì khả năng thất bại trước các đối thủ là rất lớn. Vậy content bất động sản là gì? Đào tạo content bất động sản ở đâu? Quy trình đào tạo content nhân sự bất động sản 2022?… Hãy theo dõi bài viết này của Blog của mình để tìm câu trả lời cho những thắc mắc này nhé!

1. Content bất động sản là gì?

Trước khi đi vào tìm hiểu về đào tạo content bất động sản, các bạn cần phải hiểu content bất động sản là gì trước đã. 

Content bất động sản là nội dung (text, hình ảnh, audi, video,…) về chủ đề nhà đất và bất động sản được các doanh nghiệp/công ty/đại lý,… khai thác để cung cấp những thông tin về các dự án mình đang sở hữu đến khách hàng mục tiêu và khách hàng tiềm năng. 

Mục đích của content bất động sản là thu hút và xây dựng lòng tin nơi khách hàng, cung cấp giải pháp cho các vấn đề của khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu, thu hút traffic thông qua SEO website, tạo ra chuyển đổi chất lượng…

2. Quy trình viết Content bất động sản

Ý tưởng

Đầu tiên và quan trọng nhất, các bạn phải hiểu rõ những gì mình muốn đạt được khi thực hiện viết content bất động sản. Một ý tưởng tốt sẽ là trọng tâm mà toàn bộ bài viết phải xoay quanh.

Nghiên cứu từ khóa

Google Keyword Planner là công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả nhất hiện nay

Trong đào tạo content bất động sản, đây là bước không thể bỏ qua, nhất là khi content của bạn phục vụ cho mục đích SEO web. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Keyword Planner, Soovle, SEMrush, Ahrefs,… để nghiên cứu từ khóa theo chủ đề bất động sản mà mình đã chọn. 

Tiêu đề phù hợp và hấp dẫn

Tiêu đề nên hấp dẫn và thu hút từ “cái lướt nhìn” đầu tiên. Bởi nó quyết định 90% hành động click đọc tiếp nội dung chính bài viết của người đọc/người xem. Ngoài ra, tiêu đề cũng nên phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, ý tưởng và nội dung bài viết, tuyệt đối đừng “treo đầu dê, bán thịt chó”, bạn sẽ tự tay “đuổi” khách đó. 

Phác thảo bài viết

Phác thảo, lập dàn ý cho bài viết là công việc nhàm chán nhưng lại vô cùng quan trọng. Bởi đây chính là cách không chỉ giúp bài viết trở nên mạch lạc, dễ đọc, dễ hiểu mà còn giúp bạn không bỏ sót bất kỳ chi tiết quan nào. Đồng thời “giám sát” được tiến trình viết bài, kịp thời bổ sung những nội dung đang bị thiếu sót. Chính vì vậy, dù chán cũng đừng bỏ qua bước này nha!

Viết bài thôi nào

Có ý tưởng, có dàn bài, có từ khóa rồi, việc tiếp theo bạn cần làm là viết thôi! 

Một kinh nghiệm nhỏ khi đào tạo content bđs của Ngáo Content chính là hãy viết bài một cách tự nhiên và phóng khoáng nhất có thể. Đừng quá để tâm đến từ khóa. Bởi nó có thể sẽ khiến bài viết trở nên mất tự nhiên và gây phản cảm cho người đọc. Đồng thời, dễ vấp phải lỗi “nhồi nhét” từ khóa đó. Sau khi viết xong, hãy quay trở lại đọc và bắt đầu sửa lại những vị trí mà có thể đặt từ khóa một cách hợp lý. 

Đọc và sửa bài viết

Đọc và sửa bài viết sau khi viết xong là rất cần thiết

Đây là một bước rất quan trọng trong quá trình viết content bất động sản. Bên cạnh việc rà soát những lỗi chính tả, ngữ pháp mà bạn có thể gặp phải, bạn cũng nên sửa lại và chèn thêm các từ khóa vào bài viết một cách hợp lý. 

Tăng độ phổ biến cho bài viết bằng link bài

Viết xong rồi, kiểm tra bài cũng “5 lần bảy lượt” rồi, xuất bản bài viết của bạn thôi. Bên cạnh việc post bài viết lên website bất động sản của mình, bạn cũng nên post link lên các trang mạng xã hội Facebook, google+ hoặc twitter… để có được những lượt view, share hay bình luận từ độc giả. Ngoài ra, bạn cũng có thể kêu gọi bạn bè vào comment, chém gió để tăng độ uy tín cho bài viết.

3. Cách viết content bất động sản hiệu quả

Đọc và tập viết mỗi ngày

Nếu bạn đang muốn cải thiện khả năng viết content bất động sản của mình, Ngáo Content khuyến khích các bạn nên đọc và tập viết mỗi ngày. Hãy đọc sách chuyên ngành và tài liệu có liên quan đến lĩnh vực nhà đất, bất động sản mà bạn đang xây dựng nội dung để trau dồi thêm kiến thức, học hỏi thêm từ ngữ cũng như cách hành văn. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm một vài cuốn sách về marketing, sách content đặc sắc có nền tảng tư duy tốt trước khi viết.

Hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình

Càng hiểu rõ về đối tượng target của mình trước khi bắt tay vào thực hiện bài viết, bạn càng khiến cho offer hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng của mình. 

Nghiên cứu thông tin

Không thể bỏ qua bước Research khi viết content bất động sản

Tất nhiên rồi, để có một content bất động sản chất lượng, bạn cần nghiên cứu thông tin. Nhưng bạn đã biết cách tìm kiếm và nghiên cứu thông tin đúng đắn chưa? Và đây là cách Ngáo Content thường làm:

– Research từ khóa: Nên dùng công cụ Keyword Research & Strategy with Keyword Planner để theo dõi lưu lượng tìm kiếm & lên kế hoạch cho từ khóa .

– Research đối thủ: “Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng”. Bên cạnh việc theo dõi và quan sát những nội dung họ đang thực hiện, bạn cũng nên update những nội dung nổi bật và sáng tạo thêm những nội dung độc đáo để có thể vượt trội hơn đối thủ của mình. 

Nghiên cứu và khai thác Insight của khách hàng

Trước khi viết content bất động sản, hãy trả lời những câu hỏi này trước:

– Khách hàng của bạn là ai: Khoanh vùng đối tượng khách hàng bằng những thông tin cụ thể: Giới tính, tuổi tác, nơi sinh sống, thói quen, sở thích mua sắm…

– Sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể mang đến giá trị hoặc giải quyết vấn đề của khách hàng như thế nào?

Kết hợp chữ, hình và video

Hãy nhớ, người đọc thường khá “lười”, một content bất động sản mà quá nhiều text sẽ khiến họ nhanh chán. Nhất là những Vì vậy, hãy cố gắng kết hợp những yếu tố như hình ảnh, video, infographic,… trong bài viết của mình nhé. 

Cung cấp số liệu thống kê và dữ liệu khi cần thiết

 

Người đọc rất thích xem số liệu thống kê và dữ liệu thực tế hơn là những lời nói suông. Vì vậy, hãy kết hợp chúng vào bài viết của bạn bất cứ khi nào có thể nhé, 

Tránh nhồi nhét từ khóa

Hãy luôn nhớ rằng, hành động “nhồi nhét” từ khóa không những không giúp cải thiện thứ tự xếp hạng mà còn có thể bị Google deindex website (loại bỏ website ra khỏi danh sách chỉ mục hoặc hệ thống lập chỉ mục). 

Sử dụng từ ngữ mang tính hành động mạnh mẽ

Việc kết hợp các động từ với những từ có tính nhấn mạnh trong bài viết sẽ có tác dụng thúc đẩy và truyền cảm hứng cho người đọc, khiến họ thực hiện theo đúng chính xác mục đích mà bạn muốn đạt được.

4. Lưu ý cần phải biết khi đào tạo content bđs

Đào tạo content bất động sản là bước cực kỳ quan trọng sau khi thực hiện phỏng vấn và chọn được nhân viên ưng ý. Vậy khi đào tạo nhân sự bất động sản cần chú ý điều gì?

Lập kế hoạch đào tạo bài bản và chi tiết

Bạn cần chỉ cho họ những gì? Họ cần ghi nhớ những gì? Hãy nêu rõ cụ thể, chi tiết những điều bạn muốn nhân viên của mình cần phải làm cũng như kỹ năng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin cần thiết về chính sách, quy định của doanh nghiệp/công ty cũng như các công cụ và thiết bị cần có cho công việc của các nhân viên mới.

Kèm cặp và theo sát

Ở đây có nghĩa là người được phân công training content bđs cho nhân viên mới cần theo dõi quy trình, cách làm việc để xem họ có làm tốt công việc được giao không. Cũng như kịp thời giải đáp những thắc mắc của họ về công việc, quy định, chế độ, văn hóa doanh nghiệp,… của công ty. 

Giải đáp thắc mắc

Khi trả lời các câu hỏi thắc mắc của nhân viên mới quy trình đào tạo nhân sự content bất động sản hãy cố gắng thể hiện sự chia sẻ thật chân thành và niềm nở. Bởi như vậy sẽ tạo cảm giác dễ dàng tiếp nhận hơn dành cho nhân viên. Tuy nhiên, sau khi trả lời xong, hãy hỏi lại để kiểm tra những gì họ nắm được.

Bài kiểm tra định kỳ

Đây là bước quan trọng trong quá trình đào tạo content bất động sản. Mục đích để kiểm tra chất lượng công việc của nhân viên và cũng là một dịp để chấn chỉnh lại tinh thần của mọi người.

Tạo môi trường làm việc phù hợp

Lưu ý cuối cùng trong quy trình đào tạo nhân sự content bất động sản là tạo không gian làm việc phù hợp, nhằm giúp họ có thể thích nghi và nắm bắt công việc nhanh chóng.

5. Quy trình đào tạo content nhân sự bất động sản 2022

Xác định mục tiêu đào tạo nhân viên khi xây dựng quy trình đào tạo

Mỗi doanh nghiệp sẽ có những mục tiêu, lý do, tiêu chí và định hướng khác nhau khi đào tạo content bất động sản cho nhân viên mới của mình. Vì thế, trước khi bắt tay vào xây dựng quy trình đào tạo nhân sự content bất động sản cần phải xác định những mục tiêu chính mà bạn muốn nhân viên hiểu rõ:

– Những thông tin về công ty, về môi trường làm việc, về văn hóa doanh nghiệp, quy định thưởng/phạt…

– Tạo ấn tượng cho nhân viên về môi trường làm việc mới.

– Các thiết bị, công cụ làm việc, nơi nhân viên có thể nhận dụng cụ làm việc và các lưu ý khi sử dụng, bảo quản.

– Phân công người quản lý trực tiếp.

– Quy trình nhận nhiệm vụ và báo cáo công việc.

– Cách thức trao đổi giữa các đồng nghiệp cùng và khác bộ phận.

Chuẩn bị môi trường làm việc

Sau khi xác định được những mục tiêu bạn muốn nhân viên mới hiểu và thực hiện, doanh nghiệp cần bắt tay vào chuẩn bị môi trường làm việc, máy móc, thiết bị làm việc, chỗ ngồi và bàn làm việc cùng kế hoạch đào tạo nhân sự bất động sản

Chào đón nhân viên mới

Hiện rất nhiều doanh nghiệp thực hiện Onboarding khi đào tạo content bất động sản mới

Nếu có thể hãy tạo cơ hội để mọi người có thể nói chuyện, trao đổi với nhau, hoặc một trò chơi nhỏ giúp gắn kết và tạo tiền đề để các nhân viên có thể tìm hiểu về đồng nghiệp mới. Thông qua làm quen, giao tiếp, các nhân viên mới cũng có thêm một kênh để tìm hiểu về môi trường làm việc.

Đào tạo tổng quan cho nhân viên mới

Văn hóa doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển công ty, một số kiến thức, kỹ năng cần có trong công việc, cách thức giao tiếp, liên hệ, nội quy, chính sách, mô hình/sơ đồ tổ chức,… là những gì nhân viên mới được học hỏi trong giai đoạn này. 

Đào tạo về chuyên môn

Trong phần này, quản lý trực tiếp sẽ hướng dẫn nhân viên thực hiện các công việc chính của một content bất động sản. Đồng thời, giúp họ “tập luyện” một số kỹ năng mềm cần có trong công việc này.

6. Tổng kết

Đến đây chắc hẳn các bạn đã hiểu content bất động sản là gì cũng như quy trình đào tạo content bất động sản rồi đúng không? Làm content bất động sản hiện nay ngày càng khó khăn hơn do sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường môi giới nhà đất. Chính vì lẽ đó, bên cạnh việc nắm vững công thức, bạn nên đăng ký học content tại các trung tâm đào tạo seo bđs uy tín để tích lũy thêm kiến thức và kinh nghiệm. Chúc bạn thành công!

Loser
WRITTEN BY

Loser

-Làm bạn với Hình và làm tình với Chữ.
- Viết nhưng gì tôi cảm nhận.
- Viết trong khuôn khổ của luật pháp hiện hành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *