12 Mẹo Viết Content hiệu quả

22
1

Ngày nay, sáng tạo nội dung là một thành phần quan trọng của hầu hết các chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp – trên thực tế, tính đến năm 2022, 70% nhà tiếp thị hiện nay tích cực đầu tư vào tiếp thị nội dung .

Hôm nay ngồi bên ly đen đá. Tôi chém gió cho các bạn  mẹo viết Content hiệu quả.

1. Viết nội dung độc đáo và nguyên bản, vượt lên trên những gì bạn tìm thấy trực tuyến.

Bất cứ khi nào tôi bắt đầu một bài đăng blog mới, như bài này, tôi bắt đầu với rất nhiều nghiên cứu trực tuyến – nhưng đó không phải là nơi nó kết thúc.

Sau khi tìm kiếm các chủ đề có liên quan trên Google, bao gồm cả “mẹo viết Content”, tôi bắt đầu tạo dàn ý bằng cách sử dụng một số thông tin tôi tìm thấy trên mạng.

Tuy nhiên, tác phẩm của bạn sẽ không bao giờ được xếp hạng nếu bạn chỉ sao chép và dán cùng một thông tin đã tồn tại trực tuyến – và, ngay cả khi có, khi độc giả của bạn bắt gặp (và họ sẽ làm như vậy), họ sẽ mất niềm tin vào thương hiệu của bạn vì một cơ quan có thẩm quyền trong ngành.

Khi tôi hoàn thành bản phác thảo sơ bộ của mình (sẽ bao gồm khoảng 60% thông tin tôi tìm thấy thông qua nghiên cứu trực tuyến), tôi điền vào 40% còn lại với những hiểu biết độc đáo, nguyên bản. Nếu tôi biết về một chủ đề cá nhân (như trường hợp “viết nội dung”, vì bản thân tôi là người viết nội dung), tôi sẽ điền vào dàn ý với những giai thoại, mẹo hoặc ví dụ cá nhân gốc.

Tuy nhiên, nếu tôi không biết nhiều về chủ đề hiện tại, điều đó không có nghĩa là tôi chỉ đơn giản sử dụng những gì đã có trên mạng. Thay vào đó, tôi sẽ liên hệ với các HubSpotters nội bộ, những người là chuyên gia về chủ đề này hoặc sử dụng các tài nguyên nội bộ ban đầu khác của công ty hoặc tôi sẽ tiến hành tiếp cận bên ngoài thông qua mạng xã hội của mình để tìm một nguồn uy tín sẵn sàng cung cấp các mẹo, trích dẫn hoặc tài liệu gốc ví dụ để tăng cường miếng của tôi.

Ngoài ra, tôi sẽ tìm kiếm nội dung liên quan đến chủ đề này trên nhiều nguồn – bao gồm YouTube, LinkedIn, Reddit, Quora, cũng như podcast – để đảm bảo khi người đọc xem nội dung của tôi, nội dung đó vừa toàn diện vừa độc đáo.

Nếu họ có thể tìm thấy thông tin tương tự ở những nơi khác trên Google, tại sao họ nên ở lại trang của bạn? Là một người viết nội dung giỏi, nhiệm vụ của bạn là luôn đưa nội dung của mình lên một tầm cao mới.

2. Viết một câu hay để thu hút sự chú ý của người đọc.

Đôi khi, thật dễ dàng để viết một câu kết hay – đặc biệt nếu chủ đề đó hấp dẫn hoặc thú vị đối với bạn, với tư cách là người viết.

Nhưng còn những chủ đề nhàm chán, trần tục hơn, như Rel = nofollow thì sao?

Trong một số trường hợp nhất định, để viết một câu móc tốt đòi hỏi bạn phải lùi lại và nhìn vào bức tranh lớn hơn. Ví dụ: mặc dù rel = nofollow không phải là chủ đề hấp dẫn nhất (theo ý kiến ​​của tôi), điều thú vị đối với tôi là SEO và cách SEO có thể tác động trực tiếp đến khả năng tiếp cận đối tượng mới của một công ty – ngoài ra, Google cần thay đổi như thế nào các quy định trong những năm gần đây do sự gia tăng các trang web bất hợp pháp.

Có nghĩa là, khi tôi bắt đầu viết 3 lý do tại sao SEO lại thất bại về Thông báo Rel = nofollow của Google , tôi đã sử dụng góc độ đó để truyền cảm hứng cho cái móc của mình và vẽ một bức tranh: Bản thân tôi với tư cách là biên tập viên Wikipedia, viết về ngựa vằn và được trả 500 đô la để liên kết đến một trang web tin tức giả mạo.

( Bây giờ bạn quan tâm, phải không?)

Nền tảng Viết sáng tạo của tôi sẽ giúp ích trong trường hợp này và tôi sẵn sàng đánh cược rằng niềm đam mê viết lách của chính bạn cũng sẽ giúp bạn tạo ra những cái móc thú vị.

Thông thường, phần mở đầu và phần kết là cơ hội tốt nhất để bạn sử dụng kỹ năng viết của mình để thực sự truyền cảm hứng, gây xúc động, gây ngạc nhiên và thích thú cho độc giả của bạn ngay từ đầu. Hãy tận dụng không gian đó bằng cách suy nghĩ: Điều gì sẽ khiến tôi và bạn bè của tôi muốn tiếp tục đọc?

3. SEO-tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm.

Bài viết của bạn có thể hoàn toàn tuyệt vời, nhưng nếu nó không được tối ưu hóa SEO, sẽ không ai đọc nó.

Là một người viết nội dung, điều quan trọng là bạn phải làm quen với SEO khi viết .

Trở thành một nhà văn am hiểu về SEO có thể giúp bạn đảm bảo nội dung của mình được xếp hạng trên bất kỳ nền tảng nào bạn đang xuất bản, bao gồm YouTube, Google hoặc thậm chí các trang web xã hội như Instagram.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng SEO để đảm bảo bạn đang viết về các chủ đề phổ biến nhất liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và bao gồm các chủ đề phụ phù hợp khi bạn viết về một chủ đề nhất định.

Ví dụ: “mẹo viết Content” là một cụm từ khóa tôi đã tìm thấy khi thực hiện nghiên cứu từ khóa về chủ đề “viết nội dung” nói chung – nó không nhất thiết phải là một chủ đề phụ mà tôi đã xem xét đưa vào bài đăng blog này nếu tôi không. đã thực hiện nghiên cứu để nhận ra độc giả của HubSpot đang tìm kiếm thông tin đó.

Cuối cùng, học các chiến thuật SEO chính sẽ giúp bạn trở thành một nhà văn hòa hợp hơn với những thách thức của độc giả và đảm bảo bạn tạo ra nội dung đáp ứng chính xác hơn những thách thức đó.

4. Xem xét cách bạn có thể thu hút khán giả trên nhiều nền tảng khác nhau.

Mặc dù SEO rất quan trọng để đảm bảo xếp hạng nội dung của bạn trên các công cụ tìm kiếm như Google, nhưng đó không phải là cơ hội duy nhất để phân phối.

Để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, sẽ rất hữu ích nếu bạn học cách viết nội dung hoạt động tốt trên nhiều nền tảng khác nhau như Instagram, LinkedIn hoặc email.

Ngoài ra, bạn có thể là một người viết nội dung với công việc duy nhất là viết nội dung bản tin hoặc nội dung trên mạng xã hội , tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp bạn.

Để đảm bảo nội dung của bạn tiếp cận và truyền cảm hứng cho khán giả bất kể họ thích nền tảng nào, điều quan trọng là bạn phải liên tục sử dụng nội dung qua email và mạng xã hội để chọn các mẹo viết cụ thể cho các nguồn đó.

5. Kết hợp các thành phần đa phương tiện để chia nhỏ văn bản.

Bất cứ khi nào có thể, hãy cố gắng kết hợp video, hình ảnh, đồ thị hoặc nội dung đa phương tiện khác để chia nhỏ văn bản và giúp người đọc của bạn dễ dàng đọc hơn – đặc biệt nếu đó là nội dung dài, như các trang trụ cột hoặc sách trắng.

Ví dụ, hãy xem xét bài đăng trên blog mà tôi đã viết: ” Cách phát triển chiến lược nội dung: Hướng dẫn bắt đầu để kết thúc “.

Bài blog đó dài, với hơn 3.000 từ. Để phá vỡ nó, tôi đã nhúng video và các phần tử đa phương tiện khác (như các đoạn trích dẫn khối), để giữ cho người đọc tham gia xuyên suốt.

Đây cũng là cơ hội tốt để tăng lượng truy cập vào các tài liệu tiếp thị khác nhau của công ty bạn. Ví dụ: nếu bạn có podcast mới của công ty, hãy thử nhúng các tập vào các bài đăng blog có liên quan để hướng người nghe đến podcast đồng thời mang lại giá trị bổ sung cho độc giả của bạn – win, win.

6. Phân tích các lời gọi hành động phù hợp và có liên quan.

Là một người viết nội dung, công việc của bạn không chỉ là tạo ra nội dung hay (đó là mục đích của các nhà viết tiểu thuyết). Cuối cùng, nó cũng chuyển đổi những người đọc, người nghe hoặc người xem đó thành khách hàng tiềm năng và khách hàng.

Do đó, điều quan trọng là bạn phải học cách đưa các CTA phù hợp vào nội dung của mình một cách thích hợp , đặc biệt nếu các CTA đó có thể giúp người đọc của bạn tìm hiểu thêm về chủ đề.

7. Chỉnh sửa, chỉnh sửa, chỉnh sửa.

Bất cứ khi nào tôi hoàn thành bản nháp đầu tiên của một bài đăng trên blog, tôi sẽ nghỉ một vài giờ và sau đó quay lại vào cuối ngày. Với quan điểm mới mẻ, tôi có thể chỉnh sửa các lỗi ngữ pháp nhỏ hoặc sửa các vấn đề về cấu trúc.

Tất cả chúng ta đều là con người và sẽ tiếp tục mắc lỗi trong bài viết của mình: Điều đó không sao, miễn là bạn nhớ quay lại và chỉnh sửa cho những lỗi đó, sau này.

Ngoài ra, những lỗi ngữ pháp nhỏ cuối cùng có thể làm mất đi sự tin tưởng của người đọc đối với thương hiệu của bạn nói chung. Nếu họ nhận thấy bạn quên dấu chấm hoặc từ viết sai chính tả, họ có thể đưa ra phán đoán rằng nội dung của bạn không có thẩm quyền và rõ ràng như nội dung khác trên web và tìm kiếm thông tin trong tương lai ở những nơi khác.

Nói một cách đơn giản, người viết nội dung chính là người kể chuyện cho thương hiệu của họ. Chúng truyền tải những thông điệp có ý nghĩa, hữu ích và sâu sắc để truyền cảm hứng và thúc đẩy khán giả thực hiện hành động – hành động đó là hành động cuối cùng.

Loser
WRITTEN BY

Loser

-Làm bạn với Hình và làm tình với Chữ.
- Viết nhưng gì tôi cảm nhận.
- Viết trong khuôn khổ của luật pháp hiện hành.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

One thought on “12 Mẹo Viết Content hiệu quả

  1. Để tiếp cận nhiều đối tượng hơn, sẽ rất hữu ích nếu bạn học cách viết nội dung hoạt động tốt trên nhiều nền tảng khác nhau như Instagram, LinkedIn hoặc email