Vai trò của seo đối với kinh doanh online

Bài viết này nhằm mục đích đánh giá vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của seo trong lĩnh vực kinh doanh online đang rất hot hiện nay.

Kinh doanh online là xu thế của toàn cầu

Như đã đề cập ở các bài viết trước về kinh doanh online đang nổi lên như một hình thức kinh doanh mang lại lợi nhuận vô cùng lớn như hiện nay. Có thể kể đến một số cái tên tiêu biểu toàn cầu như amazon, taobao…. Ở Việt Nam, kinh doanh online hay nói cách khác là thương mại điện tử cũng đang trên đà phát triển mạnh mẽ với hàng loạt các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Lazada, Adayroi, tiki, shopee… thu hút hàng triệu lượt truy cập mua sắm mỗi ngày. Đấy là còn chưa kể tới hàng ngàn người đang kinh doanh online nhỏ lẻ trên mạng thông qua facebook, zalo, instagram… mang lại hàng tỷ đồng tiền doanh thu mỗi tháng.

Xem thêm về thương mại điện tử tại đâykinh-doanh-online-va-seo

Với những lợi ích vô cùng to lớn không thể kể hết của kinh doanh online như chi phí ở mức tối thiểu nhưng mang lại nguồn lực khách hàng ở mức tối đa. Giờ đây bạn chỉ việc ngồi nhà mà cũng có thể mở ra một shop bán quần áo, mỹ phẩm… hoặc thậm chí là cả 2 mà không cần quá nhiều vốn.

Vai trò của seo trong kinh doanh online

Như bạn đã biết, seo là tập hợp các công việc giúp cho website của bạn lên top đầu của công cụ tìm kiếm Google. Seo trước đây được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp với tầm nhìn xa muốn vươn lên chiếm lĩnh thị trường mạng còn đang trong giai đoạn non nớt. Ngày nay, seo đã trở nên rất phổ biến đối với mọi người đặc biệt là những người làm marketing online. Đây là công cụ vô cùng hữu ích mà chi phí lại phải chăng giúp bạn tiếp cận tới một lương khách hàng khổng lồ trên Google.

Có thể nói, với những ưu điểm của mình giờ đây, seo là lựa chọn của rất nhiều người không chỉ bó buộc trong các doanh nghiệp nữa. Một người bất kỳ cũng hoàn toàn có thể seo từ khóa cho website của mình lên top để phục vụ mục đích bán hàng, quảng bá thương hiệu. Thực vậy, ban đầu khi bạn mới sở hữu một website bán hàng thì một trong những công việc quan trọng nhất đó là quảng bá làm sao để càng có nhiều người biết đến trang web của bạn càng tốt và seo chính là con đường đơn giản nhất đối với những bạn mà không có quỹ tài chính dồi dào để làm quảng cáo Adwords. Làm seo tốt thì khi website lên top, khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan thì trang của bạn sẽ có tỷ lệ khách hàng truy cập vào cao hơn từ đó khả năng chuyển đổi thành đơn hàng cũng vì thế mà trở nên rộng mở.

Có nhiều bạn nghĩ rằng seo thì chỉ áp dụng cho website mà thôi. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi đã và đang có rất nhiều người seo cả facebook, instagram, Goolge+…. Sử dụng nền tảng mạng xã hội cũng được gọi là một hình thức seo rất hiệu quả. Đơn cử cho ví dụ này đó là Nguyễn Hữu Lam- bậc thầy trong lĩnh vực marketing online. Đây là một ví dụ tiêu biểu của hình thức seo thương hiệu, PR bản thân.ban-hang-tren-mang-voi-facebook

Về cơ bản thì các công đoạn seo của cả website lẫn mạng xã hội thì đều mang những nét giống nhau. Đó là bạn hãy cung cấp đầy đủ thông tin về website cũng như profile của mình. Càng chi tiết càng hiệu quả. Thường xuyên cập nhật thông tin hữu ích về sản phẩm, đánh giá chất lượng để mang tới giá trị cho người dùng. Từ đó sẽ giúp cho tăng lượng traffic đều đều cho trang cần seo. Kết hợp với đó là không ngừng quảng bá trang web để được càng nhiều người biết tới càng tốt. Điều này giúp bạn tạo thêm tệp khách hàng và chắc chắn trong số những khách hàng tiềm năng đó bạn sẽ có được thêm rất nhiều khách hàng trung thành với bạn.

Kết luận, Seo đóng vai trò rất quan trọng trong kinh doanh online đặc biệt là đối với những bạn mà mới tham gia sân chơi toàn cầu này mà nguồn vốn lại hạn chế không thể chạy quảng cáo rầm rộ được thì Seo là một cách PR tuy chậm nhưng lên thì sẽ rất chắc tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho bạn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *