Từ khóa là gì và cách tối ưu từ khóa trong seo

Từ khóa là một khái niệm quan trọng  trong marketing online. Cùng tìm hiểu từ khóa là gì và cách sử dụng từ khóa hiệu quả nhé. Đây là khái niệm cơ bản trong Seo mà bất kỳ người làm seo nào cũng phải biết đến.

Từ khóa là gì

Từ khóa hay còn gọi là keywords là một từ hay cụm từ được người dùng internet gõ vào search engine để tìm kiếm về một nội dung nào đó. Từ khóa chính là cầu nối kết nối giữa người dùng với website chứa nội dung mà họ đang tìm kiếm. Khi một người gõ một cụm từ vào google chẳng hạn, công cụ tìm kiếm này sẽ kiểm tra toàn bộ thư viện lưu trữ của mình toàn bộ các kết quả có liên quan tới cụm từ đó và trả về kết quả được sắp xếp dựa theo độ phổ biến, tin cậy của các trang web. Nắm được từ khóa là gì thì sẽ giúp cho người làm Seo thiết kế được chiến dịch seo một cách hiệu quả, website từ đó mà cũng được tăng hạng đáng kể.

Từ khóa là gì
Từ khóa là gì

Trong Seo thì từ khóa được phân làm 3 loại:

  • Từ khóa về sản phẩm dịch vụ là từ khóa chứa tên về các sản phẩm dịch vụ mà web đó đang cung cấp. Seo từ khóa về sản phẩm dịch vụ sẽ giúp tăng lượng người có nhu cầu về sản phẩm truy cập vào bài viết của bạn và tăng khả năng bán hàng.
  • Từ khóa về thương hiệu là từ khóa chứa tên thương hiệu như duyanhweb, lap top asus… Các từ này được người dùng sau khi đã biết về tên thương hiệu đó trước sau đó mới tìm kiếm trên google. Seo từ khóa về thương hiệu giúp tăng uy tín, độ tin cậy đối với khách hàng.
  • Từ khóa traffic là các từ khóa giúp tăng lượng truy cập vào website của bạn. Web mà có traffic càng cao thì độ tín nhiệm của google đối với trang đó càng lớn.

Vai trò của từ khóa là gì trong seo

Từ khóa đóng vai trò chủ chốt trong thứ hạng của website. Nó không chỉ giúp cho người dùng tìm được đến với web của bạn mà còn giúp cho công cụ tìm kiếm biết được chủ đề chính của bài viết là gì từ đó phân loại và lập chỉ mục cho website hiệu quả hơn. Đồng thời, khi mà xác định được từ khóa chính cho bài viết sẽ giúp cho việc viết bài sẽ được tập trung vào chủ đề chính của bài viết, tránh trường hợp lan man, lạc đề. Tuy nhiên, nhiều người viết bài lại quá tập trung vào vào yếu tố từ khóa, chèn từ khóa quá nhiều trong một bài viết dẫn đến việc làm cho người đọc cảm thấy khó chịu còn google lại đánh giá đây là hành động spam, bị dính tác vụ thủ công…

Cách tối ưu từ khóa là gì

Cách tối ưu từ khóa là gì
Cách tối ưu từ khóa là gì
  • Đầu tiên, bạn phải xây dựng cho mình một bộ từ khóa có liên quan tới website chính bằng cách sử dụng các công cụ như keywords planner, keywords.io … để có thêm các gợi ý về từ khóa.

Xem thêm bài viết Tổng hợp các công cụ seo 

  • Việc chọn ra từ khóa hợp lý cũng cần dựa vào yếu tố khách hàng. Hãy đặt mình vào vị trí của người tìm kiếm để nắm được nhu cầu, mong muốn của họ từ đó bạn sẽ tìm ra được bộ keywords cho chính mình.
  • Sau khi có được bộ từ khóa của mình, việc tiếp theo bạn cần làm đó là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh xem họ seo những keywords nào, độ khó ra sao để mình có chiến lược seo hợp lý.
  • Trong quá trình viết bài nên tối ưu từ khóa bằng cách thêm từ khóa vào trong tiêu đề, thẻ meta description, url, thẻ heading, B, I, U…Từ khóa nên được thêm một cách tự nhiên trong bài viết, tránh trường hợp chèn từ khóa làm đoạn văn trở nên lủng củng, gây khó chịu cho người đọc.
  • Mật độ từ khóa cũng nên được đảm bảo từ 2-3% và rải đều trên toàn bài viết

Mặc dù hiện nay, google không còn đánh giá quá cao tầm ảnh hưởng của yếu tố từ khóa nữa nhưng việc nghiên cứu cách sử dụng và vai trò của từ khóa là gì vẫn đóng một vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch seo.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *