Trao đổi textlink là gì và có nên áp dụng để seo

Textlink là 1 vũ khí rất hữu hiệu trong việc seo web. Tuy nhiên trao đổi textlink như thế nào cho hợp lý thì không phải ai cũng biết.

Trước tiên cần hiểu textlink là gì

Textlink được hiểu một cách đơn giản là đường dẫn chứa liên kết được ẩn trong 1 đoạn text. Trong quá trình làm seo, mà cụ thể hơn là onpage offpage chúng ta sử dụng rất nhiều textlink nhằm điều hướng cho người dùng cũng như con bọ của google về những chủ đề liên quan mà bài viết đang đề cập tới. Trong quá trình onpage, textlink hay còn được gọi với cái tên thân thuộc là internalink và backlink nếu nói đến quá trình offpage cho website. Lợi ích của textlink đó là thay vì đặt một URL dài dòng và khó nhìn thì bạn sử dụng một từ, cụm từ minh họa cho liên kết mà bạn định trỏ tới, điều này khiến cho người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung bạn muốn nói và cũng góp phần tạo tính thẩm mỹ cho bài viết.trao-doi-textlink

Có nên trao đổi textlink hay không

Vai trò của textlink là rất to lớn là thế nên textlink hiện nay đang được sử dụng rất triệt để trong quá trình buildlink đặc biệt là trao đổi textlink. Hiểu một cách đơn giản trao đổi textlink là việc 2 website đặt link ở website của mình để trỏ về trang web của bên kia. Cách này có ưu điểm là cả 2 bên đều nhận được backlink và nếu 2 website đó cùng chủ đề thì backlink đó lại càng chất lượng.

Trước đây, khi mà các thuật toán của google còn khá ngây ngô thì việc trao đổi textlink này diễn ra rất mạnh mẽ. Nhiều website chỉ với việc trao đổi textlink qua lại cho nhau mà leo lên được những thứ hạng rất khả quan. Tuy nhiên thì hiện nay cái gì quá cũng không tốt, do những người làm seo trước quá lạm dụng kỹ thuật này dẫn đến tình trạng spam, làm rác trên các website diễn đàn…Sau đó google đã liên tục tung ra các bản cập nhật nhằm làm hạn chế vai trò của textlink, truy lùng những hành vi trao đổi textlink, những website có dấu hiệu spam textlink…Chưa kể hiện nay, một số website trao đổi textlink còn dùng thủ thuật để đánh lừa đối tác bằng cách thay đổi đoạn code trong textlink một phần rất nhỏ như thêm vào khoảng trắng chẳng hạn để google không nhận ra đó là URL và kết quả là không index được, hay như để textlink một thời gian sau đó thay đổi từ do follow sang no follow khiến cho website bên đối tác bị tụt giá trị….

Xem thêm sitelink là gì

Khi nào thì nên trao đổi textlink

Chính vì những lý do mà mình nêu ở trên mà hiện nay việc trao đổi textlink đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ lưỡng hơn rất nhiều nếu không từ khóa thì không thấy tiến bộ mà thậm chí website còn bị lọt ra khỏi top 100 là chuyện bình thường.

  • Trước khi tiến hàng trao đổi textlink thì bạn nên nghiên cứu trước website mà mình định trao đổi. Kiểm tra xem của họ có cùng chủ đề với mình hay không, kiểm tra độ uy tín của website thông qua chỉ số DA, PA, kiểm tra số lượng linkout ra khỏi website là no follow hay do follow và hơn hết là hãy chọn mặt gửi vàng. Người quản trị website đó nên là một người có tiếng trong diễn đàn, đã từng tiến hành trao đổi textlink và được nhiều bên uy tín xác nhận.
  • Nên nghiên cứu về website của mình trước khi quyết định có nên trao đổi textlink hay không. Website của bạn còn mới, nội dung của chưa đầy đặn, phong phú… thì tốt nhất bạn nên tập trung xây dựng website để nó trở nên đáng tin cậy trong mắt google thì sau đó mới tính tới chuyện trao đổi textlink vì đơn giản khi mà website của bạn ban đầu còn chưa có nền tảng gì mà tiến hành trao đổi textlink thì hiệu quả đem lại rất thấp và nếu nhỡ quá tay farm textlink thì rất dễ bị google soi đó nhé. Ngược lại website bạn đã có tuổi đời với nội dung dày dặn rồi thì trao đổi textlink lại tỏ ra vô cùng hữu hiệu vậy. Từ khóa mà theo đó sẽ leo rank rất ác liệt.

Kết lại, textlink nói riêng và trao đổi textlink nói chung là một trong số rất nhiều cách giúp website của bạn leo rank và nó cũng có những chú ý, thủ thuật riêng để tận dụng sao cho hiệu quả nhất. Đây có thể coi như là con dao hai lưỡi vậy bạn sử dụng khéo léo thì rất tốt nhưng ngược lại thì hậu quả vô cùng tai hại.

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *