Thẻ description là gì và cách viết để thu hút được nhiều người nhất

Cùng tìm hiểu thẻ Description là gì và tại sao nó lại là yếu tố quyết định xem người đọc có click vào trang của bạn hay không.

Description là gì và lợi ích của description là gì

Đó là một trong các yếu tố của việc tối ưu onpage. Thẻ description hay còn gọi là thẻ mô tả là một đoạn văn miêu tả ngắn gọn về bài viết trên trang web của bạn. Thẻ description nằm ở dòng thứ ba trên trang kết quả tìm kiếm ngay phía dưới tiêu đề bài viết và URL. Nó cung cấp cho Google và người dùng cái nhìn ngắn gọn và tổng quan về nội dung chính, chủ đề của bài viết đề cập đến. Thẻ description mà phổ biến nhiều người thấy nhất đó là xuất hiện trên kết quả tìm kiếm như mình vừa nói bên trên. Ngoài ra, thẻ mô tả này còn xuất hiện ở phần giới thiệu của website, fanpage, profile cá nhân của các diễn đàn, mạng xã hội. Nó là một công cụ giúp quảng cáo về sản phầm, bản thân hay fanpage… giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về đối tượng họ đang theo dõi. Những người làm seo khi đã hiểu rõ về thẻ description là gì thì họ sẽ khéo léo sử dụng chúng như một công cụ thu hút traffic hiệu quả bằng cách sử dụng các từ khóa trong thẻ, gây sự chú ý, tò mò của người dùng.

the-description-la-gi
thẻ description là gì

Cú pháp cho thẻ description là gì

Sau đây mình xin giới thiệu cú pháp cho thẻ meta description cho mỗi bài viết trên trang web của bạn

<head>
<title>: “Thẻ description là gì và cách viết để thu hút được nhiều người nhất” </title>
<meta name=”description” content=”Cùng tìm hiểu thẻ Description là gì và tại sao nó lại là yếu tố quyết định xem người đọc có click vào trang của bạn hay không.” />
</head>

Cách tối ưu thẻ description là gì

  • Do thẻ mô tả nhằm mục đích giới thiệu chung về bài viết, trang web nên Google chỉ giới hạn số ký tự trong thẻ description là dưới 140 chữ nên khi viết mô tả đòi hỏi seoer phải có sự ngắn gọn, đủ ý và hấp dẫn. Nội dung thẻ phải giới thiệu đầy đủ được chủ đề, đại ý của bài cùng với đó nên lồng ghép thêm các từ khóa chính, từ khóa phụ vào để tăng độ phủ cho bài viết nhưng tránh việc nhồi nhét gây khó chịu cho người đọc. Một thẻ description nếu chỉ có đủ yếu tố ngắn gọn, giới thiệu chủ đề không thôi thì vẫn chưa đủ mà còn phải hay, hấp dẫn với người đọc nữa. Đây là phần đầu tiên người dùng đọc trước khi đọc nội dung chính của bài, nếu như mô tả không hấp dẫn, khơi gợi thì rất nhanh chóng người đọc sẽ lướt qua để tìm bài viết khác.
  • Thẻ mô tả description cho mỗi bài viết phải là duy nhất, tránh để bị trùng lặp. Đây là điều google kỵ nhất trong quá trình làm seo. Bạn nên sử dụng một bài mô tả chung cho toàn bộ trang web của mình, cùng với đó là phần description riêng cho mỗi bài sẽ giúp tạo nên sự đa dạng cho website
  • Mô tả không chỉ bó buộc trong thẻ meta description của mỗi bài viết, bạn nên bổ sung cả phần mô tả trong hình ảnh, chủ đề trang web… sẽ giúp Google dễ dàng phân loại bài viết của bạn và trả về kết quả chính xác hơn.
  • Bạn có thể sử dụng công cụ tự động lập các thẻ mô tả nếu như trang web của bạn có dữ liệu lớn và việc tạo description thủ công gặp khó khăn. Tuy nhiên cần có sự lưu ý để tránh bị rơi vào tình trạng spam. Xem thêm bài viết Spam là gì.

Kết luận, thông qua bài này đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thẻ description là gì và cách tối ưu thẻ mô tả một cách hiệu quả nhất. Chúc các bạn thành công.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *