Seo offpage là gì và các yếu tố cần quan tâm

Như ở bài trước ta đã tìm hiểu về seo onpage là gì thì đến bài này mình sẽ cùng các bạn nghiên cứu về seo offpage là gì nhé. Khác với seo onpage là công việc tối ưu trang web theo các tiêu chuẩn mà Google định sẵn, người làm seo chỉ cần nắm vững các nguyên tắc đó áp dụng một cách đầy đủ thì tối ưu offpage cũng có những tiêu chuẩn riêng định sẵn nhưng việc áp dụng các kỹ thuật này đòi hỏi các seoer phải có sự thận trọng và kinh nghiệm nhất định nếu không muốn trang của mình dính đòn từ Google.

Seo offpage là gì

Seo offpage là việc xây dựng hệ thống các liên kết từ các website khác trỏ về trang web của mình. Seo offpage được thực hiện ngay sau khi công đoạn seo onpage hoàn thành. Có thể nói, seo offpage là việc bạn đi quảng bá trang web của mình rộng rãi ra bên ngoài nhằm thu hút thật nhiều người dùng truy cập. Seo offpage chính là quá trình bạn đi xây dựng hệ thống backlink để trỏ về trang web của mình. Đây là một quá trình đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về từ khóa, các anchortext, trang web đặt link…. bởi nếu không bạn rất có thể bị Google cho vào diện spam đánh tụt hạng…

Một số yếu tố cần quan tâm trong seo offpage là gì

Seo offpage không như onpage là yêu cầu tối ưu phải chuẩn chỉnh các chỉ tiêu mà tối ưu offpage nó linh hoạt hơn nhiều. Seo offpage sẽ ảnh hưởng lâu dài đến trang web, cho nên, mỗi bước đi bạn cần phải có sự tính toán cẩn thận. Nhiều người do không hiểu được hết tác động của seo offpage là gì đã dẫn đến hậu quả thê thảm cho website của mình.

seo-offpage-la-gi
seo offpage là gì
  • Số lượng backlink đổ về trang. Nếu như website của bạn mới được thành lập, số lượng bài còn ít mà lượng backlink đổ về lại rất lớn trong một khoảng thời gian ngắn thì google sẽ liệt kê bạn vào danh sách spam và trừ điểm trang web đó. Vì thế, nếu trang của bạn còn mới thì chỉ nên đi backlink từ tốn và lượng tăng dần theo thời gian một cách hợp lý và backlink nên đặt ở các trang web diễn đàn có cùng chủ đề với bài viết của bạn.
  • Chất lượng các anchortext cũng là một điều đáng lưu tâm. Từ khóa nên được đặt một cách tự nhiên và có sự biến đổi một cách đa dạng trong các anchortext nhằm tạo sự tin tưởng của Google.
  • Điểm thứ ba cần quan tâm đó là chất lượng của các trang đi link. Đó có thể là các trang bị google đánh giá thấp, bị phạt, chứa nội dung cấm… khi ta đặt link ở những trang đó thì công cụ tìm kiếm sẽ ngầm hiểu rằng website có backlink trỏ về đó cũng chỉ có chất lượng kém như ở trang nguồn ban đầu. Khi đó, việc tối ưu offpage không những không tăng điểm cho website mà lại bị google trừ điểm, đánh giá không cao. Hay là những trang web mà không truyền giá trị ra bên ngoài thì backlink khi đó chỉ có tác dụng giúp tăng traffic cho website thôi chứ không tạo ra giá trị nào cả. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể liên hệ với quản trị của các trang web đó gỡ bỏ link trỏ về website của mình hoặc nhờ họ mở lệnh rel= dofollow.
  • Tận dụng các yếu tố mạng xã hội. Xu hướng hiện nay đó là việc đi link từ các diễn đàn không còn được chú trọng như trước nữa mà thay vào đó là sự nở rộ của mạng xã hội. Bằng việc chia sẻ bài viết lên facebook ,G+… là web của bạn có cơ hội được biết đến bởi hàng trăm người bạn của bạn rồi đó.
  • Xây dựng hệ thống web vệ tinh có cùng chủ đề với trang web chính sau đó đặt các liên kết trỏ về. Đây được coi là các offpage hiệu quả, với nguồn trỏ link về sạch, an toàn. Cách này có chút nhược điểm là việc bạn phải bỏ thêm công sức xây dựng nội dung cho web vệ tinh.

Trên đây, mình đã cùng các bạn tìm hiểu seo offpage là gì và một số yếu tố cần quan tâm. Dẫu cho việc tối ưu offpage còn rất nhiều kỹ thuật khác nữa nhưng hy vọng với từng này kiến thức về seo offpage là gì cũng sẽ đủ để các bạn làm seo hiệu quả, an toàn.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *