Quảng cáo Google Adwords là gì và những lợi ích mang lại

Google là tập đoàn có quy mô tỷ đô mà chúng ta vẫn sử dụng miễn phí. Hiểu google adwords là gì sẽ giúp bạn thấy được nguồn thu chính của họ. Đúng vậy, Google cung cấp dịch vụ tìm kiếm miễn phí cho tất cả mọi người nhưng họ vẫn là doanh nghiệp sở hữu khối tản sản khổng lồ trên thế giới. Và doanh thu chính của họ đến từ việc thu tiền quảng cáo của tất cả các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Google Adwords là gì

Google adwords là viết tắt của cụm từ Google Advertisement keywords có nghĩa là Quảng cáo từ khóa của Google. Theo đó, khi người dùng trả tiền cho google thì trang web của họ sẽ được ưu tiên hiển thị ở vị trí top đầu trên kết quả tìm kiếm hoặc hiển thị trên các trang web có liên kết với google. Trên trang kết quả tìm kiếm thì quảng cáo Google adwords thường xuất hiện trên dòng đầu, dòng cuối hoặc bên phải của trang đầu kết quả tìm kiếm. Chính vì được ưu tiên vị trí hiển thị như vậy, các doanh nghiệp sử dụng google adwords có lợi thế rất lớn trong việc thu hút được nhiều người dùng. Vậy việc tính toán chi phí bạn phải bỏ ra cho google adwords là gì sao cho hợp lý. Mời bạn tìm hiểu thêm về phương thức tính phí của google adwords.

Cách tính phí của google adwords là gì

Hiện nay, Google adwords có 3 phương pháp tính phí cơ bản như sau:

  • Tính phí dựa theo số lần nhấp chuột vào quảng cáo (CPC: cost per click). Mỗi khi có bất kỳ người nào click vào quảng cáo của bạn trên google thì lúc đó bạn sẽ mất một khoản tiền phí. Bạn có thể dựa vào công cụ Google keywords planner khi đó với mỗi từ khóa bạn gõ vào Google sẽ đề xuất số tiền phí bạn phải trả khi có người kích vào.
  • Phương thức thứ hai đó là tính phí trên số lần quảng cáo được hiển thị (CPM: cost per miles) .Người dùng sẽ phải trả một khoản phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.
  • Cách thứ ba đó là (CPA Cost per action) tính phí sau mỗi lần chuyển đổi. Mỗi khi có người click vào quảng cáo của bạn và thực hiện một hành vị nào đó bất kỳ như: chuyển trang, đăng ký, đăng nhập tài khoản…. thì lúc đó google adwords mới tính tiền phí.

Những lợi ích của quảng cáo google adwords là gìquang-cao-google-adword-la-gi

Với tư cách là công cụ tìm kiểm phổ biến nhất thể giới chiếm hơn 90% thị phần tìm kiếm, hiểu được google adwords là gì sẽ giúp bạn hiểu thêm được các chính sách đãi ngộ cực kỳ to lớn khi sử dụng dịch vụ này

  • Trang web của bạn được hiển thị ở trang đầu của kết quả tìm kiếm ngay lập tức giúp thu hút được nhiều người quan tâm hơn. Góp phần tiết kiệm thời gian quảng bá web để lên top thông thường.
  • Chủ động nguồn ngân sách trong quảng cáo google adwords. Bạn có thể đặt số lượng tiền chi tiêu tối đa cho mỗi một ngày, hay cho mỗi một chiến dịch quảng cáo. Hay như bạn có thể dừng chiến dịch quảng cáo bất cứ lúc nào.
  • Quảng cáo của bạn chỉ xuất hiện mỗi khi người dùng gõ đúng từ khóa mà bạn cần lên top. Khi đó sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn đúng được tập khách hàng, tập trung nguồn lực thu hút đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
  • Google adwords cung cấp đầy đủ các công cụ giúp bạn kiểm tra theo dõi được lượt tìm kiếm, truy cập, hành vị chuyển đổi trên trang web của bạn từ đó giúp cho ta có thể điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp nhất.

Rõ ràng với những lợi thế trên thì Google adwords là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các doanh nghiệp muốn nhanh chóng quảng bá sản phẩm của mình tới người dùng bên cạnh phương pháp seo truyền thống.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *