Marketing online là gì và ứng dụng trong đời sống hiện nay

Marketing online là gì và những lợi ích của marketing online. Tất cả sẽ được giới thiệu trong bài viết dưới đây.

Marketing Online là gì

Marketing online là việc ứng dụng hệ thống mạng máy tính, công nghệ thông tin vào việc nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, lập chiến dịch quảng cáo…. nhằm mục đích cuối cùng là đem sản phẩm tới người tiêu dùng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp với chi phí giảm thiểu nhất.

Marketing online giúp cho người dùng có thể tiếp cận tới sản phẩm một cách nhanh chóng, tìm hiểu về đặc điểm, tính năng, giá cả của sản phẩm đồng thời có thể so sánh sản phẩm của doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác mà không phải đến trực tiếp cửa hàng, xem trực tiếp từng sản phẩm.

Đối với doanh nghiệp thông qua khái niệm marketing là gì ta có thể thấy được công cụ này giúp cho chủ doanh nghiệp có thể tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh chóng, tìm kiếm đúng tập khách hàng tiềm năng từ đó giúp họ giảm thiểu các chi phí quảng cáo, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Các hình thức của marketing online là gì

các công cụ của marketing online là gì
Các hình thức marketing online là gì
  • Website marketing: Là việc đặt quảng cáo trên các trang web banner, popup…
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO (Bạn có thể tìm hiểu thêm Seo là gì)
  • Marketing thông qua công cụ tìm kiếm (Bạn có thể xem thêm bài viết Google Adwords là gì)
  • Marketing thông qua email: Là việc bạn gửi mail tới hàng loạt các khách hàng tiềm năng để quảng cáo về sản phẩm.
  • Marketing quan cộng đồng (Viral marketing) Có rất nhiều diễn đàn, rao vặt với số lượng người truy cập rất đông và đây chính là một thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp quảng bá về sản phẩm của họ. Hay thậm chí là các mạng xã hội hiện nay cũng đang nổi lên với rất nhiều nhà quảng cáo đưa sản phẩm của mình lên trên đó như facebook, zalo, google+…

Vai trò của marketing online hiện nay

lợi ích của marketing online là gì
Lợi ích nhờ marketing online là gì

Với rất nhiều hình thức quảng cáo đa dạng như vậy thì những lợi ích mang lại của marketing online là gì mà hiện nay công cụ này lại đang trở thành xu hướng mạnh mẽ cho các doanh nghiệp

  • Marketing online rút ngắn khoảng cách giữa khách hàng với doanh nghiệp. Internet hiện nay đã phủ sóng toàn cầu, một người ở bất cứ đâu cũng có thể lên amazon, taobao… đặt mua hàng với chi phí rất gần giá gốc do không phải trải qua các nhà đại lý trung gian
  • Mở rộng mạng lưới doanh nghiệp.Ngày nay, doanh nghiệp bán hàng không còn bó buộc trong phạm vi địa lý nữa mà họ hoàn toàn có thể chủ động liên hệ quảng cáo và bán sản phẩm của mình với các đối tác nước ngoài trên toàn thế giới chỉ với một cú nhấp chuột. Điều này góp phần làm tăng doanh số, thương hiệu của doanh nghiệp vươn lên toàn cầu.
  • Tiết kiệm thời gian tối đa. Trong thời buổi công nghệ thông tin hiện nay, việc chạy đua giữa các doanh nghiệp được tính bằng giây và vai trò của marketing online là gì? Đó là việc hỗ trợ tối đa cho các nhà quản trị trong việc tiết kiệm thời gian tiếp cận khách hàng, giao dịch chốt sản phẩm liên tục 24/7.
  • Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Với những công cụ hữu hiệu giúp nhà quản trị tìm kiếm và lọc ra một cách chính xác những khách hàng tiềm năng giúp doanh nghiệp tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho việc quảng cáo đại trà mà không mang lại nhiều hiệu quả.
  • Giúp chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả. Do phần lớn hoạt động giao dịchđược thực hiện qua mạng internet nên sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp dễ dàng tương tác, kịp thời ghi nhận phản hồi của khách hàng từ đó hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.
  • Giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng từ đó nâng cao về khả năng nhận diện thương hiệu. Với marketing online, bạn có đầy đủ các công cụ giúp cho mình trở nên chuyên nghiệp hơn từ việc thiết kế hệ thống website với nhiều tùy biến, nội dung phong phú, hình ảnh bắt mắt sẽ thu hút được nhiều khách hàng quan tâm và thương hiệu của bạn cũng có cơ hội gây ấn tượng hơn với khách hàng.

Kết luận, nắm được marketing online là gì và vai trò của chúng sẽ giúp cho những chủ doanh nghiệp, những nhà quản trị có thể tận dụng tối đa những lợi ích mà công cụ này mang lại để tạo hiệu quả kinh doanh một cách rõ rệt.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *