Kỹ thuật xây dựng liên kết nội bộ trong seo

Liên kết nội bộ là 1 trong những yếu tố quan trọng trong seo. Bài viết này mình sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách tối ưu liên kết nội bộ nhé.

Liên kết nội bộ là gì

Liên kết nội bộ hay còn gọi là internal link là chỉ những liên kết trỏ qua lại lẫn nhau giữa các trang trong cùng một website. Hay nói cách khác, Internal link cũng được coi là một backlink trong một trang web giúp điều hướng người dùng cũng như spider của google qua lại giữa các bài viết trong web, làm tăng thời gian người dùng ở lại website. Liên kết nội bộ là một yếu tố quan trọng trong việc cạnh tranh seo giữa các website.liên kết nội bộ là gì

Liên kết nội bộ giúp cho người dùng có thể hiểu rõ hơn về các thông tin được nêu ra trong bài viết bằng cách chuyển sang một trang khác vẫn thuộc cùng một website nói chuyên sâu về thông tin đó. Ví dụ khi bạn đang đọc bài này và có nhu cầu tìm hiểu về khóa học seo của Duy Anh Web thì bạn có thể tìm theo tại đây.

Cách xây dựng liên kết nội bộ trên website

Có rất nhiều hướng để tối ưu liên kết nội bộ giúp cho sức mạnh của cả website được nâng cao có thể kể đến như sau:

  1. Trang web của bạn phải có nội dung chất lượng và phong phú. Việc có nhiều nội dung chất lượng xoay quanh từ khóa chính trong website sẽ giúp cho bạn có nhiều chủ đề để đặt liên kết nội bộ. Ví dụ trang web của bạn nói về đào tạo seo trong website phải có nhiều bài viết chất lượng về các chủ đề liên quan như: phần mềm seo, các thuật ngữ trong seo, kinh nghiệm làm seo… thì khi đó bạn mới có nhiều nội dung để đặt các liên kết nội bộ về các trang con.
  2. Đa dạng hóa anchor text. Các anchor text có thể không là từ khóa nhưng với nội dung liên quan tới bài viết sẽ thu hút được người đọc truy cập vào. Nên tận dụng hết cả 4 loại anchor text hiện có giúp cho website của bạn trở nên đa dạng. Một bài viết thông thường thì nên đặt từ 2-3 anchor text là hợp lý, được google đánh giá cao.Cách tối ưu liên kết nội bộ
  3. Tối ưu liên kết trên thanh menu của website. Thanh tiêu đề của website là vị trí nổi bật nhất trên toàn trang web, mỗi khi bạn truy cập vào bài viết bất kỳ trong web thì các yếu tố trên thanh menu luôn được hiển thị với người truy cập. Việc đặt liên kết nội bộ trên thanh menu không những thu hút được sự chú ý của google mà còn giúp thu hút được sự quan tâm của người truy cập, gia tăng khả năng chuyển đổi. Chính vì thế mà các liên kết trên tiêu đề của website luôn được chọn để đặt các liên kết về bài viết quan trọng, chủ đề chính của website.
  4. Đặt liên kết nội bộ của dưới chân website. Ở vị trí này thì internal link sẽ ít được chú ý hơn so với khi ở trên đầu trang web nhưng nó cũng là yếu tố chất lượng để google đánh giá độ tin cậy của bài viết được đặt link. Hãy đặt anchortext một số từ khóa quan trọng dưới chân website và biết đâu đấy người đọc khi kéo xuống hết trang web sẽ thấy chúng và click vào thì sao.
  5. Nên đặt liên kết nội bộ ở những trang có PA cao, tập trung các liên kết của các trang về một bài viết quan trọng. Ví dụ như trang web của bạn lên top với bài viết có chủ đề về đào tạo seo thì nên tập trung các liên kết này trong các bài viết khác nhau để cùng nhau trỏ về bài viết đào tạo seo chính đó sẽ giúp cho google đánh giá đây là bài viết quan trọng của website góp phần tính vào điểm thứ hạng của toàn trang web.
  6. Sử dung breadcrumb giúp cho người dùng cũng như google thấy được sự phân cấp cụ thể trong website từ đó tăng khả năng chuyển đổi bài viết.

Trên đây là một số nội dung để giúp cho các bạn tối ưu liên kết nội bộ, hy vọng sẽ giúp cho các bạn nắm được thêm một cách cơ bản về yếu tố này để xây dựng website chất lượng.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *