Keyword Density là gì? Tìm hiểu về keyword density

Keyword Density là một thuật ngữ trong seo nghĩa là mật độ từ khóa, chỉ số lần xuất hiện, sử dụng và lặp lại của từ khóa so với tổng số từ trong một bài viết hiển thị theo thông số phần trăm.

Tác dụng của Keyword Density

Keyword Density giúp website của bạn, người đọc, bot google hiểu được là bạn đang muốn đánh giá mạnh về từ khóa gì, về cái gì.

Kiểm tra Keyword Density thế nào?

Việc kiểm tra mật độ từ khóa đối với người mới làm seo thì họ còn chưa hiểu được tầm quan trọng của nó nhưng với một người làm seo kinh nghiệm và lâu năm thì chi tiết nhỏ này lại cực kỳ hữu dụng, không thể bỏ qua khi muốn tối ưu hóa bài viết.

Có nhiều cách để kiểm tra mật độ từ khóa, đơn giản và tiện dụng nhất hiện nay là sử dụng các công cụ hỗ trợ Seo đặc biệt là Seo Quake được cài đặt miễn phí trên các trình duyệt Cốc Cốc, Google Chrome,…Bạn muốn tìm hiểu thêm và sử dụng thành thạo Seo Quake thì bạn có thể tham khảo thêm tổng quan về công cụ Seo Quake tại đây.

Cách kiểm tra mật độ từ khóa tiếp theo đó là bạn có thể dùng công thức tính mật độ từ khóa như sau: số lượng từ khóa xuất hiện / số lượng chữ trong bài viết rồi sau đó dùng kết quả chia được đó nhân với 100 là bạn sẽ biết ngay mật độ từ khóa của bạn đang ở mức nào cao hay thấp.

Keyword Density – mật độ từ khóa thế nào là phù hợp ?

Sau khi đã tìm hiểu về cách kiểm tra mật độ từ khóa thì bạn cần ghi nhớ mức độ an toàn của mật độ từ khóa và tránh để mật độ từ khóa quá cao, tránh hiện tượng spam, bị Google báo cáo.

sử dụng keyword density hợp lý

Theo kinh nghiệm chia sẻ từ các seoer và theo các nguồn tin trên mạng khác thì mật độ từ khóa không nên vượt quá mức 7%, nếu vượt mức thì có nghĩa là bạn đang ở trong tầm ngắm nguy hiểm và việc bị google trừng phạt do google bot nghĩ là bạn đang spam từ khóa đồng thời với mức mật độ từ khóa quá nhiều đó cũng gây cảm giác khó chịu cho người đọc.

Mật độ từ khóa an toàn nằm ở mức từ 0.7%-4%  tuy nhiên để giữ cho thứ hạng được ổn định nhất thì việc sử dụng từ khóa nên nằm ở mức 2%-3%. Nếu quá ít sẽ chưa đủ để Google tìm ra đâu là điểm nhấn của website và Google sẽ không hiểu được mục đích điều bạn đang nói tới là gì và điều đó cũng là nguyên nhân từ khóa mất top.

Nên phân bố từ khóa trải dài bài viết theo thứ tự câu mở đầu, đặt từ khóa trong các tiêu đề trang, lặp lại từ khóa 2,3 lần ở giữa bài, cuối cùng là sử dụng từ khóa ở cuối nội dung bài viết.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *