Google Analytics là gì và tác dụng của google analytics

Cùng tìm hiểu Google analytics là gì để hiểu tại sao đây được coi là 1 trong những công cụ phân tích website mạnh mẽ nhất đối với seoer. Bên cạnh Google webmaster tools thì google analytics là 2 công cụ được công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới google cung cấp miễn phí giúp người làm seo đánh giá kiểm tra website một cách hiệu quả.

Google analytics là gì

Google analytics là công cụ thống kê dữ liệu số website nhằm thống kế số lượng người truy cập website của bạn, phân loại, theo dõi số lượng người đó theo hành vi, giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ…Điều này đóng vai trò rất quan trọng đối với người quản trị trang web để tiến hành Seo từ khóa lên top. Thông qua các dữ liệu mà Google analytics mang lại có thể giúp cho người làm seo phân tích về xu hướng tìm kiếm từ khóa, phân loại về giới tính thành phần thường xuyên truy cập web của bạn… để từ đó có chiến lược seo cho phù hợp.

Tác dụng của Google analytics

thời gian thực trong google analytics là gì
Yếu tố thời gian thực của google analytics là gì

Sau khi hiểu được google analytics là gì rồi thì bạn có thể phần nào mường tượng ra tác dụng chủ yếu của công cụ này rồi chứ.

Như trên hình ta có thể thấy bảng tùy chọn của Google Analytics gồm 4 phần chủ yếu. Trong đó, phần đầu tiên là thời gian thực: nghĩa là google analytics thống kê cho ta biết được số lượng người đang truy cập trang web của bạn ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, công cụ này còn giúp ta phân loại được về vị trí địa lý của người đang truy cập xem họ đến từ đâu, họ đang xem những bài viết nào, họ sử dụng công cụ gì để truy cập…

phân tích đối tượng google analytics là gì
Đối tượng trong google analytics là gì

Ở mục tiếp theo là phần tổng quan về đối tượng. Ở mục này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về những người đã truy cập vào web của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu về số lượng người truy cập trong từng ngày đã qua. Số lượng người mới truy cập là bao nhiêu, người quay lại là bao nhiêu. Thời gian trung bình onsite trên từng bài viết, tỷ lệ thoát của toàn trang…Từ đó giúp bạn đánh giá xem nội dung bài viết của mình đã dủ hấp dẫn người dùng hay chưa, có đủ níu kéo họ ở lại lâu hơn với trang web hay không.

chuyển đổi trong google analytics là gì
Yếu tố chuyển đổi của google analytics là gì

Yếu tố phân tích thứ ba của Google analytics là gì? Đó chính là chuyển đổi. Ở mục này sẽ giúp cho người quản trị phân tích được nguồn truy cập chủ yếu của người dùng đến từ đâu. Như ở ví dụ trên trang http://skynet.edu.vn/ thì nguồn truy cập chủ yếu chíếm tới hơn 80% đến từ direct còn lại là đến từ organic search. Không chỉ thế, google analytics còn giúp phân tích về thời gian onsite, tỷ lệ thoát của từng nhóm khách truy cập của từng kênh.

phân tích hành vi của google analytics là gì
phân tích hành vi của google analytics là gì

Yếu tố cuối cùng của Google analytics đó chính là yếu tố về hành vi. Đây cũng là một trong những điều khiến người làm seo quan tâm nhất trong google analytics.

Thông qua việc phân tích hành vi của người dùng, người quản trị sẽ biết được bài viết, chuyên mục nào được xem nhiều nhất.Luồng chuyển đổi của một người khi truy cập trang web cho đến khi họ chuyển tiếp sang các bài viết khác của trang từ đó ta thấy được tỷ lệ thoát ở đâu là nhiều nhất trên trang web và có được các phương lại tối ưu onpage lại một cách kịp thời.

Để có thể hiểu được cặn kẽ google analytics là gì thì trong phạm vi bài viết này khó mà nêu được hết những lợi ích to lớn của nó. Bài viết này mình chỉ hướng tới những kiến thức tổng quát và chủ chốt nhất về google analytics từ đó giúp cho các webmaster, nhà quản trị có chiến lược tối ưu web của mình sao cho thu hút được thêm thật nhiều người tham gia.

 

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *