Bí quyết để seo từ khóa dài hiệu quả

Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách để seo từ khóa dài hiệu quả góp phần làm tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cho website của bạn.

Những lợi thế khi seo từ khóa dàilợi thế khi seo từ khóa dài

Seo từ khóa dài dễ hơn so với seo từ khóa ngắn. Hiển nhiên là như vậy, từ khóa ngắn thường có lượt tìm kiếm rất lớn cho nên lượt cạnh tranh cho những từ khóa này là rất cao. Ngược lại seo từ khóa dài hay còn gọi là từ khóa ngách với lượt tìm kiếm thấp hơn, đối thủ cạnh tranh cũng ít hơn nên website của bạn hoàn toàn có thể rank top.

Từ khóa dài thì sẽ có lượt tìm kiếm thấp hơn so với từ khóa ngắn nhưng ngược lại ưu điểm của từ khóa dài đó là đánh đúng nhu cầu tìm kiếm của người dùng và khi họ search những từ khóa đó thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn so với từ khóa ngắn hơn. Ví dụ như số lượng tìm kiếm từ khóa “xe máy” chắc chắn sẽ cao hơn từ khóa “mua xe máy cũ” nhưng nhu cầu của người tìm kiếm với từ khóa “xe máy” lại đa dạng hơn rất nhiều như là: mua xe máy, bảo dưỡng xe máy, sửa xe máy, độ xe máy, xe máy honda, xe máy sh….Còn với từ “mua xe máy cũ” thì ta đã thu gọn đáng kể phạm vi tìm kiếm và khi người dùng search từ khóa này thì với nhu cầu của họ thì khả năng cao là sẽ tìm tới trang web của bạn.

Seo từ khóa dài giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Rõ ràng với những từ khóa ngắn, tỷ lệ cạnh tranh là rất cao nên để seo lên được top cũng đòi hỏi nguồn chi phí khá lớn cho doanh nghiệp. Vì thế thay vì bạn bỏ tiền chỉ để seo lên top một từ khóa ngắn với mức độ chuyển đổi thấp thì tại sao không cân nhắc việc với cùng số tiền đó bạn seo 5 từ khóa dài có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn nhiều. Khi ấy, khả năng website của bạn được khách hàng tiếp cận và đặt hàng là rất lớn.

Một số lưu ý khi seo từ khóa dàilưu ý khi seo từ khóa dài

Với khá nhiều lợi thế khi seo từ khóa dài so với seo từ khóa ngắn vì thế các website mới ra đời do sức mạnh còn yếu, độ tin cậy còn thấp thường sẽ thường chọn seo từ khóa dài trước để trang web dần dần chiếm được niềm tin của cộng đồng cũng như google khi đó bạn mới có đủ lực để chiến tiếp các từ khóa quan trọng tiếp theo.

Lựa chọn được từ khóa dài cần seo đòi hỏi người làm seo phải có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng về chủ đề cần seo. Đây là vấn đề khá quan trọng trước khi bạn seo từ khóa dài bởi vì nếu bạn chọn sai thì rất có thể rơi vào trường hợp đó là web thì lên top nhưng lại không có lượt người dùng truy cập vào. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên đặt mình vào vị trí của người dùng, tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như tâm lý của khách hàng để biết được nhu cầu của họ ra sao và cách họ sử dụng công cụ tìm kiếm như thế nào. Nội dung mà khách hàng tìm kiếm trên google càng gần với từ khóa dài mà website bạn seo thì khả năng chuyển đổi của web là càng cao.

Việc tối ưu từ khóa dài cũng không có gì khác biệt so với từ khóa thông thường. Đó là bạn cũng áp dụng các kỹ thuật tối ưu từ khóa chuẩn seo như mình đã nói ở các bài trước. Mật độ từ khóa thường chiếm từ 3-4% nên rải đều trong toàn bài viết ở các đầu mục quan trọng như tiêu đề, thẻ meta, thẻ heading… Đối với website mới thì bài viết nên đi backlink sau khoảng 3 tháng hoạt động thường xuyên và số lượng backlink ban đầu nên đi nhẹ nhàng, chủ yếu chia sẻ lên mạng xã hội để kiếm thêm lượt view tạo độ trust cho website.

Như vậy mình vừa chia sẻ cho bạn các kỹ thuật cũng như chú ý khi seo từ khóa dài. Nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm ở đâu dạy seo uy tín thì có thể tới trung tâm dạy seo duyanhweb sẽ cung cấp cho bạn các thông tin đầy đủ và cập nhật nhất các kiến thức về seo nói riêng cũng như marketing online nói riêng.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *