3 mẹo giúp tăng tỷ lệ CTR cho website

Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn xem CTR là gì và cách để giúp tăng tỷ lệ CTR nhằm thu hút người truy cập vào website.

Tìm hiểu CTR là gì

CTR là viết tắt của cụm từ Click Through Rate nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi biểu thị tỷ lệ phần trăm số lượng người click chuột truy cập vào website của bạn so với tổng số lần hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Tỷ lệ CTR càng cao chứng tỏ trang web càng có nhiều lượt truy cập tương ứng tỷ lệ với mỗi lần website đó hiển thị trên kết quả tìm kiếm. CTR là một trong những tiêu chí quan trọng giúp cho người làm seo có thể đánh giá hiệu quả công việc của mình và là yếu tố đầu tiên giúp tăng lượng traffic cho website.

Các yếu tố ảnh hưởng tới tỷ lệ CTR là gì

1, Tiêu đề hay, hấp dẫn tạo hứng thú cho người đọc. Thông thường khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên google thì yếu tố đầu tiên để họ truy cập vào một website khi mà họ chưa biết được chất lượng nội dung bài viết ra sao đó chính là phần tiêu đề bài viết. Tiêu đề càng độc đáo, tạo điểm nhấn, kích thích trí tò mò cho người đọc thì sẽ càng khiến cho nhiều người click chuột vào để tìm đọc, vì bản chất con người vốn rất tò mò mà. Tuy nhiên, ngoài việc nâng cao chất lượng cho phần tiêu đề thì bạn nên lưu ý tới 2 điều cần hạn chế đó là không nên cố gắng nhồi nhét từ khóa và tiêu đề quá dài. Tối ưu CTR là gì

Như ở hình trên là phần trang web đã vi phạm cả 2 yếu tố mà mình đề cập đến. Một tiêu đề mà spam quá nhiều từ khóa không những sẽ rất dễ bị google để ý và trừ điểm mà còn gây cảm giác khó chịu cho người đọc vì nó không mang lại nhiều thông tin mới có giá trị. Hạn chế thứ 2 của tiêu đề này đó là nó quá dài. Đúng vậy, thông thường độ dài tiêu chuẩn cho một tiêu đề bài viết là không quá 70 ký tự. Nếu tiêu đề dài quá thì nó sẽ hiện lên dấu … và sẽ không thể cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng. Hiện nay, với mỗi từ khóa đều có hàng ngàn kết quả nên người dùng kinh nghiệm họ sẽ tránh click chuột vào những tiêu đề có yếu điểm trên khiến cho tỷ lệ CTR giảm xuống và trang web của bạn sẽ chẳng có ai thèm đọc dù nó có vị trí cao đi chăng nữa.

2, Tối ưu thẻ meta description. Thẻ meta description là phần mô tả chủ đề chính cho bài viết. Ở mục này thường thì bạn sẽ nếu tóm tắt những ý chính mà bài viết hướng tới. Sai lầm thường xuất hiện mở phần này đó là việc bạn lại tiếp tục nhồi nhét từ khóa giống như ở phần tiêu đề. Với độ dài cho thẻ meta là dưới 140 ký tự thì bạn nên sử dụng từ khóa chỉ cần 1 lần ở ngay phần đầu tiên của thẻ mô tả là đẹp, bên cạnh đó là thêm các thông tin thu hút, có giá trị nhằm bổ sung ý chính cho tiêu đề bài viết

3, Hiển thị sitelinks. Sitelinks có thể được hiểu là trên thanh kết quả tìm kiếm của google ngoài việc hiển thị bài viết liên quan tới từ khóa của bạn thì google sẽ còn đề xuất thêm các tùy chọn liên kết trên cùng trang web đó. Đây là một trong những yếu tố góp phần tăng tỷ lệ CTR cho website của bạn bởi vì bên cạnh kết quả liên quan tới từ khóa thì sitelinks giúp cho người dùng có thêm các tùy chọn mở rộng hơn trong trang web của bạn. Hiện nay, thì việc hiển thị sitelinks mới chỉ có trên một số trang web với từ khóa nhất định. Để tìm hiểu thêm về sitelinks bạn có thể tha m khảo bài viết tại đây.sitelinks giúp tăng ctr là gì

Vừa rồi mình đã cung cấp cho bạn các thông tin cơ bản nhất về CTR là gì và các yếu tố giúp tăng tỷ lệ CTR. Hy vọng bạn có thể sử dụng bài viết trên một cách hiệu quả để giúp tối ưu một trong những chỉ tiêu quan trọng nhất của SEO.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *